Nhảy đến nội dung
webmaster September 12, 2021

13 LÝ DO KHÔNG NÊN D.I.Y. NGÔI NHÀ THÔNG MINH CỦA BẠN

Bạn đang phân vân không biết việc chọn mua một loạt các thiết bị thông minh riêng lẻ và tự lắp đặt; hay lựa chọn một đơn vị nhà thông minh chuyên nghiệp với hệ thống được tích hợp đầy đủ như Control4 sẽ phù hợp? Mời bạn cùng Home Flow tìm hiểu qua 13 lí do không nên tự thực hiện (Do it yourself - DIY) một ngôi nhà thông minh.

Control4-HomeFlow-13-ly-do-khong-nen-d.i.y-ngoi-nha-thong-minh-cua-ban-blog

1. Một ngôi nhà lớn với nhiều thiết bị riêng lẻ sẽ cực kỳ phức tạp khi lắp đặt

Ngôi nhà của bạn lớn hay phức tạp như thế nào? Nếu đó là một ngôi nhà lớn hoặc có nhiều vật liệu xây dựng phức tạp như đá nội thất, tường gương hoặc hệ thống máy lạnh, bạn có thể sẽ gặp sự cố với hệ thống không dây trong nhà và sẽ cần một chuyên gia giúp nối dây điện cho ngôi nhà của bạn.
 
Bạn cũng sẽ muốn kiểm tra xem có bao nhiêu thiết bị thông minh bạn muốn thêm và bao nhiêu thứ bạn muốn kiểm soát — từ cửa garage, cửa sổ, cảm biến, ánh sáng, hồ bơi, bồn tắm nước nóng / spa, TV cho đến phòng chiếu phim, máy lạnh, âm thanh, đèn sân vườn, cửa cổng, hệ thống an ninh, hoặc hơn thế nữa. Bạn khó có thể kiểm soát và mở rộng hệ thống nếu như chỉ có một bộ sưu tập ảnh chụp riêng lẻ của các thiết bị thông minh này. Một Control4 Smart Home Pro như Home Flow sẽ thảo luận về danh sách mong muốn của bạn và thiết kế một giải pháp dành riêng cho ngôi nhà và theo phong cách sống của bạn; với tất cả các thiết bị và giải pháp được gắn vào cùng một hệ thống dễ sử dụng.

2. Quá nhiều App khác nhau cho mỗi thiết bị

Khi bạn thêm các thiết bị thông minh vào ngôi nhà, đồng nghĩa trong điện thoại bạn sẽ có hàng tá các ứng dụng khác nhau trông rất rối và gây khó chịu khi sử dụng. Với Control4, bạn sẽ có thể điều khiển tất cả các thiết bị thông minh chỉ trong một ứng dụng duy nhất - Control4 và bằng nhiều cách khác nhau:

  • Các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.
  • Công tắc thông minh được gắn trên tường, với nút bấm bối cảnh 
  • Remote Universal đa năng mạnh mẽ hiện đại - Remote NEEO
  • Màn hình cảm ứng chuyên dụng, độ phân giải cao.
  • Điều khiển bằng giọng nói (Siri, Google, Alexa, Josh.ai,...)

Hơn hết, Home Flow - Smart Home Pro Services còn thể cá nhân hóa tất cả các giải pháp theo những thói quen, sở thích và phong cách sống của từng thành viên trong gia đình bạn.

3. Sự bảo mật và riêng tư

Không giống như Control4, các thiết bị nhà thông minh DIY được bán với giá thành rẻ vì mục tiêu cuối cùng của họ là thu lợi nhuận từ thông tin người dùng như thói quen sử dụng, hành vi tiêu dùng,...Chưa kể đến việc những dữ liệu của bạn được truyền đến các Server được đặt tại nước ngoài, việc này gây ảnh hưởng trong việc truyền dữ liệu và nguy cơ bị kẻ xấu tấn công đánh cắp thông tin rất cao.

Control4 sử dụng thông tin hệ thống chuyên nghiệp để cải thiện trải nghiệm nhà thông minh của bạn, nhưng không bán dữ liệu của bạn hay sử dụng dữ liệu đó để quảng cáo. Ngoài ra, khi bạn làm việc với chuyên gia về nhà thông minh Control4, họ có thể thiết lập mạng của bạn sao cho an toàn và đảm bảo tất cả các thành phần nhà thông minh của bạn được cập nhật và nâng cấp để giảm thiểu các lỗ hổng trong bảo mật. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm về thông tin của mình.

Control4-HomeFlow-13-ly-do-khong-nen-d.i.y-ngoi-nha-thong-minh-cua-ban-blog

4. Có quá nhiều Remote

Bạn mất vài giây khựng lại xem mình phải chọn chiếc remote nào để điều khiển khi mỗi thiết bị có mỗi chiếc remote khác kha. Remote đủ các thiết bị từ TV, rèm trong nhà, chiếc loa yêu thích, hay cả hệ thống đèn trong nhà được xếp ngay ngắn trên bàn. Hay đơn giản hơn mỗi lần muốn điều khiển bạn phải trỏ chiếc remote vào đúng thiết bị đó. Thời gian tìm remote có thể không phải vấn đề nhưng việc trải nghiệm bị ảnh hưởng thực sự là một điều khó chịu. 

Đừng lo, với Remote NEEO từ Control4, sẽ là một thiết bị tiện lợi giúp bạn cất đi hết mớ remote trong nhà và còn là vật trang trí sang trọng, đẳng cấp.

Control4-HomeFlow-13-ly-do-khong-nen-d.i.y-ngoi-nha-thong-minh-cua-ban-blog

5. Lập trình các bối cảnh và tự động

Với giải pháp Nhà thông minh từ Control4 bạn có thể nhóm các thiết bị cùng hoạt động cùng một lúc hay được gọi là phối hợp cùng nhau. Tưởng tượng bạn có thể tắt hết đèn trong nhà, đóng tất cả rèm, bật chế độ an ninh, tự động khoá cửa... chỉ với một nút bấm “Good Night" ở đầu giường! Thay vì phải tự mình lập trình và cài đặt tất cả những thứ đó một cách khó khăn và tốn thời gian, hãy để Home Flow đảm nhận.

6. Yêu cầu Wifi và các lỗi về mạng

Hầu hết mọi người không biết nhiều về một hệ thống mạng tốt. Có bao giờ bạn thấy phiền khi mỗi khi đến một tầng khác nhau trong nhà mà cứ phải thoát ra và truy cập vào tên wifi mới? Hay tên wifi nhà bạn hiện ra rất nhiều tên khác nhau, trông rất rối? Hoặc đáng buồn hơn, trong thời gian giãn cách, hệ thống mạng nhà bạn bị hỏng, nhưng nhân viên không thể đến tận nhà kiểm tra và bạn phải “sống chung với lũ”.

Các vấn đề ấy sẽ được giải quyết khi bạn lựa chọn Giải pháp về Hệ Thống Mạng đến từ Control4/SnapOne mà Home Flow cung cấp vì Chúng tôi luôn minh bạch trong chính sách và cam kết bảo vệ thông tin và quyền lợi riêng tư của khách hàng ở mức cao nhất: https://snapone.com/legal/

Control4-HomeFlow-13-ly-do-khong-nen-d.i.y-ngoi-nha-thong-minh-cua-ban-blog

7. Truy cập từ xa

Bạn thật dễ dàng quản lý từ xa và điều khiển tại nhà với App Control4. Sau khi cài đặt, bạn sẽ có thể giám sát ngôi nhà của mình bằng đăng ký Control4 4Sight và tạo các thông báo tùy chỉnh giúp bạn theo sát ngôi nhà của mình khi bạn đi vắng — từ push notification bằng chuông cửa, đến việc có thể đóng cửa nhà để xe nếu bạn chẳng may quên đóng cửa và đang trên đường đi làm.

Control4-HomeFlow-13-ly-do-khong-nen-d.i.y-ngoi-nha-thong-minh-cua-ban-blog

8. Nâng cấp, bảo trì, trợ giúp từ xa, khắc phục sự cố

Cũng giống như các thiết bị thường dùng như điện thoại di động, máy tính xách tay của bạn, chúng sẽ có các bản cập nhật, phần mềm mới hoặc đôi khi bị hư mòn. Hãy cân nhắc xem bạn có phải là người muốn xử lý các bản cập nhật, bảo trì và khắc phục sự cố hay không? Hay thay vào đó bạn có thể liên hệ với một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong ngành được trang bị kiến ​​thức và kinh nghiệm để thực hiện công việc bảo trì và quản lý liên tục cho hệ thống của bạn.

9. Nhân công

Bạn cảm thấy thoải mái như thế nào với hệ thống dây điện được làm chuyên nghiệp so với việc tự làm? Hãy tưởng tượng, bạn tự tìm hiểu, mua, lắp ráp và tự thử nghiệm mọi thứ? Quá tốn thời gian và khó hiệu quả đúng không nào. Thay vào vào đó, bạn hãy để các nhân sự có kinh nghiệm, chuyên môn về Smart Home Pro thực hiện với mô hình DIFM (do-it-for-me) như Control4 sẽ rất phù hợp với bạn.

10. Dễ dàng sử dụng

Ai là người sử dụng các thiết bị nhà thông minh? Chính xác là mọi thành viên trong gia đình, từ người lờn tuổi như ông bà, bố mẹ và cả trẻ em. Vậy nên lựa chọn một giải pháp với giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.

Control4-HomeFlow-13-ly-do-khong-nen-d.i.y-ngoi-nha-thong-minh-cua-ban-blog

11. Khả năng tương thích 

Bạn có biết sản phẩm này hoặc sản phẩm kia tích hợp với những gì không? Bạn có thể khắc phục bất kỳ sự cố nào mà nó sẽ gặp phải với cài đặt, cập nhật, hệ thống dây điện hoặc kết nối không? Control4 sản xuất các sản phẩm của riêng mình và tích hợp với hàng trăm nghìn sản phẩm của bên thứ ba, vì vậy bạn có thể sử dụng các thiết bị mà bạn đã biết và yêu thích mà không cần lo lắng liệu chúng có thể hoạt động cùng nhau hay không.

12. Bảo quản thiết bị

Thay vì đặt các thiết bị và dây cáp ngẫu nhiên rải rác khắp nơi trong nhà, một đơn vị chuyên nghiệp có thể nối trực tiếp hệ thống âm thanh, chiếu sáng, internet và nhiều thứ khác vào tủ chuyên dụng - tủ rack. Bộ não trong ngôi nhà của bạn sẽ được đặt gọn gàng để giữ cho tầm nhìn sạch sẽ, dễ dàng sử dụng, truy cập và quản lý trong tương lai, cũng như việc bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp điều này cần một đơn vị chuyên nghiệp về nhà thông minh.

13. Bespoke - thiết kế đặc biệt dành riêng cho những vị khách yêu thích sự độc lạ

Nếu bạn muốn một cái gì đó độc đáo, phức tạp hoặc thực thiết kế dành riêng cho bạn, thì hãy lựa chọn một đơn vị Smart Home chuyên nghiệp họ sẽ cùng bạn thực hiện những ý tưởng hay ho như: khu vực giải trí với TV ngoài trời đặt tại sân thượng nhà bạn, lúc cần xem chỉ cần nhấn nút TV sẽ hiện lên; những chiếc loa “biến hình” cải trang cùng màu đá tại lối vào tại sân vườn; hay những chi tiết nhỏ như chiếc công tắc với bề mặt được làm từ đá cùng màu tường nhà bạn,...

Bạn muốn có một hệ thống vững chắc, hoạt động ổn định, đáng tin cậy, dễ sử dụng và truy cập từ mọi nơi. Giải pháp nhà thông minh Control4 được tích hợp đầy đủ có thể được tùy chỉnh theo ý bạn. Thay vì cố gắng tìm hiểu, mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tự làm hệ thống nhà thông minh, hãy tìm chuyên gia “có tâm” - đây sẽ là một kỹ thuật viên riêng của bạn, bạn nhận được sự tư vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, được cài đặt, bảo trì, khắc phục sự cố và hỗ trợ từ xa. Việc lắp đặt chuyên nghiệp là sự đầu tư lâu dài xứng đáng, giúp nâng tầm phong cách sống của bạn!

 

Home Flow Smart Home | Control4 Gold Dealer Vietnam | Lutron Gold Dealer Vietnam 

--------------------------------------------------------------------

Liên hệ: 1800 7027

Thông tin và yêu cầu thiết kế xin gửi đến: [email protected]

Fanpage: www.facebook.com/HomeFlowVietnam

Liên hệ

Bạn cần tư vấn? Vui lòng nhập thông tin và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

Liên hệ với chúng tôi

Số điện thoại

ĐĂNG KÝ

Home Flow luôn cập nhật cho bạn những công nghệ và sự kiện hấp dẫn nhất về nhà thông minh. 

ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN