Nhảy đến nội dung
Home Flow September 10, 2018

BẢO VỆ HOÀN TOÀN NỘI THẤT TRONG NHÀ VỚI ĐIỀU KHIỂN RÈM THÔNG MINH CONTROL4

rem-thong-minh-control4

 

Với nền nhiệt cao ở Việt Nam, đặc biệt là khu vực phía Nam như TPHCM, lượng ánh sáng tự nhiên đến mức "dư thừa" không chỉ  ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời mà còn ảnh hưởng đến nội thất bên trong ngôi nhà bạn. Nếu không có một số loại rèm được lắp đặt trên cửa sổ của nhà bạn, tất cả những ánh sáng đó có thể gây ra nhiều tác động xấu đối với môi trường trong nhà. Khi mặt trời chiếu qua các cửa sổ trong nhà, nó có thể làm tăng nhiệt độ, khiến cho hệ thống và các thiết bị của bạn hoạt động với công suất lớn hơn mức cần thiết.

Bạn sẽ không ngờ những thiệt hại nghiêm trọng do tia UV mang lại nếu nó len lỏi vào nhà. Tia UV hoạt động như một “chất tẩy trắng” tự nhiên, ánh sáng từ nó có thể làm sàn nhà, lớp bọc hoặc một kiệt tác tranh vẽ trong nhà bạn mờ đi và độ bóng sẽ giảm dần theo thời gian.

Không những thế, ánh sáng chói từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho mắt và sức khỏe của bạn. Thật khó chịu khi đang xem một chương trình TV hoặc bộ phim yêu thích với ánh nắng chiếu thẳng vào căn phòng làm chói cả màn hình. Hoặc khi bạn thức dậy lúc bình minh với các tia nắng chiếu thẳng vào cửa sổ phòng ngủ khiến bạn cực kì khó chịu và mất nhiều thời gian nghỉ ngơi cần thiết. Và việc cứ phải nheo mắt khi học, đọc báo hoặc xem TV chính là một tình trạng đáng báo động đối với sức khỏe của bạn cũng như mọi thành viên trong gia đình.

 

rem-cua-dep

 

Kính, màn che hay rèm cửa là những giải pháp hiển nhiên cho vấn đề này. Nhưng giải pháp có phải chỉ đơn giản như thế? Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, ít nhất 75% các tấm che cửa sổ vẫn giữ nguyên vị trí mỗi ngày, một con số phần nào cho thấy sự bị động của những tấm rèm cửa sổ. Có nhiều lí do lí giải cho hiện tượng này, và đa phần xuất phát từ việc số lượng cửa sổ quá nhiều trong khi việc điều khiển bằng tay thực sự rất tẻ nhạt, phiền phức và mệt mỏi. Nếu có bất kỳ cửa sổ nào nằm ở vị trí khó tiếp cận thì sự vất vả lại càng lớn. Cuộc sống luôn còn đó những tất bật trong công việc, mưu toan cuộc sống hằng ngày, đi du lịch và hầu như không phải lúc nào cũng ở nhà và rảnh tay để có thể “chăm chút” cho những cửa sổ này.

Vì vậy, giải pháp không thôi là chưa đủ và vấn đề chỉ được thực sự giải quyết khi Control4 đưa ra những giải pháp rèm cửa thông minh dành cho căn nhà, không chỉ giúp bạn bảo vệ nội thất và sức khoẻ mỗi người mà còn mang đến sự thoải mái, hài lòng khi sử dụng. 

 

Bạn có thể tìm thấy nhiều phương pháp rèm cửa thông minh trong với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, phù hợp với mọi cách bố trí trong nhà bạn. Dù chưa có rèm cửa nào hay muốn cải tiến từ khung cửa sổ đã có sẵn, Control4 cũng sẽ mang lại những sự lựa chọn thông minh và phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhằm mang lại trải nghiệm tiện nghi thoải mái tối đa.   

Và chắc chắn một khi chọn Control4, lợi ích mang lại sẽ luôn xứng đáng với số tiền bạn đã đầu tư. Từ một chạm dễ dàng trên smartphone của bạn, một nút bấm trên tường, Remote điều khiển hoặc bằng chính giọng nói của bạn, bạn có thể điều khiển các rèm cửa trong suốt ngôi nhà của mình để mở, đóng hay hẹn giờ bất cứ khi nào bạn muốn. Thay vì phải tốn công sức và mệt mỏi để thực hiện như trước thì giờ đây bạn đã có thể thoải mái yên tâm đi làm hoặc nằm trên giường mà rèm cửa vẫn hoạt động theo ý muốn.

Hệ thống rèm cửa thông minh có thể được tích hợp với các thiết bị khác như bộ hẹn giờ và cảm biến. Điều này sẽ cho phép tự động hóa ngôi nhà, giúp bạn sẽ không phải tự mình điều chỉnh nữa. Ví dụ, một bộ đếm thời gian có thể được thiết lập để kích hoạt một hoặc nhiều động cơ của tấm rèm, giúp đóng mở tại một thời điểm nhất định trong ngày mà bạn muốn. Ví dụ như rèm tự động kéo mở lúc 7 giờ sáng, khép hờ vào buổi chiều và đóng lại khi trời tối.

 

rem-tu-dong

 

Tương tự, bạn có thể điều chỉnh dễ dàng các góc mở, góc nâng hay nâng hạ ít nhiều tuỳ thích. Ví dụ bạn có thể cho ánh sáng lọt vào khung cửa 75% và tăng dần lên sau giờ chiều. Cảm biến ánh sáng mặt trời là một tùy chọn khác có thể mở và đóng các rèm dựa trên vị trí và cường độ ánh sáng của mặt trời. Đồng thời rèm có thể tự điều chỉnh theo vị trí mặt trời di chuyển trên bầu trời để phù hợp với bạn.

Và đừng quên tích hợp rèm cửa vào hệ thống nhà thông minh của bạn cùng hệ thống đèn, hệ thống an ninh... để tất cả hoạt động một cách đồng bộ và tối ưu, mang lại trải nghiệm trọn vẹn ngay trong chính căn nhà của mình. Trước khi đi ngủ, ra lệnh cho Alexa "Turn off home", lập tức rèm tự động đóng, đèn ngủ được bật và cửa tự động khoá và bạn có thể yên tâm ngả lưng sau 1 ngày mệt mỏi.  

Giải pháp rèm cửa thông minh là bước đột phá không chỉ làm cho cuộc sống hàng ngày thuận tiện hơn mà còn bảo vệ đồ đạc nội thất trong nhà và sức khỏe của cả gia đình cũng như góp phần tạo nên nét đẹp trang trí thẩm mỹ cho ngôi nhà thêm sang trọng tinh tế.

 

 

Liên hệ

Bạn cần tư vấn? Vui lòng nhập thông tin và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

Liên hệ với chúng tôi

Số điện thoại

ĐĂNG KÝ

Home Flow luôn cập nhật cho bạn những công nghệ và sự kiện hấp dẫn nhất về nhà thông minh. 

ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN