Nhảy đến nội dung
Home Flow May 11, 2021

TOP 05 HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH TỐT NHẤT HIỆN NAY NĂM 2021

TOP 05 HỆ THỐNG NHÀ THÔNG MINH TỐT NHẤT HIỆN NAY NĂM 2021

Bài viết này chia sẻ thông tin về TOP 05 hệ thống Giải pháp Nhà Thông Minh TOÀN DIỆN NHẤT hiện nay. Và với Top 05 giải pháp Nhà Thông Minh tốt nhất năm 2021 này, bạn có thể thực hiện tất cả các loại điều khiển cho ngôi nhà của mình chỉ cần đưa ra yêu cầu.

Khi nói đến các hệ thống Giải pháp Nhà Thông Minh tốt nhất được điều khiển bằng giọng nói, bạn có thể ngay lập tức nghĩ đến các Thiết bị Echo được hỗ trợ bởi Alexa của Amazon hoặc Google Assistant, nhưng cũng có rất nhiều trợ lý AI được điều khiển bằng giọng nói, bao gồm Siri của Apple và Cortana của Microsoft, có sẵn vào năm 2021 - vì vậy bạn hoàn toàn có rất nhiều sự lựa chọn.

 

Sử dụng Loa Thông Minh là cách dễ nhất để tự động hóa ngôi nhà của bạn với điều khiển bằng giọng nói vì nó sẽ cho phép bạn ra lệnh cho nhiều thiết bị từ một loa được kết nối WiFi và tích hợp micrô. Một hệ thống Nhà Thông Minh toàn diện thường có thể yêu cầu cài đặt riêng từ một chuyên gia có kinh nghiệm và đi kèm với phần cứng chuyên dụng, vì vậy bạn có thể cần đầu tư chi phí cao hơn một chút.

 

Bạn cũng nên cân nhắc những nhu cầu sử dụng Nhà Thông Minh nào là quan trọng nhất. Ví dụ: một số hệ thống không sử dụng camera hai chiều, vì vậy đây không phải là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có thể xem ai đang ở trước cửa nhà mình từ một thiết bị thông minh. Một số dịch vụ cũng đi kèm với hợp đồng dài và khoản phí hàng tháng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tính đến các điều này khi quyết định chọn một hệ thống Giải pháp Nhà Thông Minh phù hợp với ngân sách của bạn. Nếu bạn đang coi an ninh gia đình là ưu tiên, thì hãy tìm hiểu chọn các giải pháp an ninh gia đình tốt nhất.

 

Với nhiều sự chọn lựa có sẵn, bao gồm các hệ thống Giải pháp Nhà thông minh DIY (hệ thống tự làm – Do It Yourself), và các mức độ tích hợp nhà khác nhau, bạn nên cân nhắc kỹ những khu vực nào trong nhà thực sự sẽ tiện ích khi sử dụng giải pháp nhà thông minh và giúp cuộc sống của bạn thoải mái tiện nghi hơn.  

 

1. Amazon Echo (thế hệ 3) - Giải pháp GIÁ RẺ tốt nhất

Hệ thống AI loa thông minh tốt nhất

Amazon-Echo-Gen-3

Credit: Amazon

+ Nhận diện giọng nói tuyệt vời

+ Khả năng tương thích với nhiều thiết bị

+ Thiết bị giá cả phải chăng

- Chỉ giành cho các thiết bị được điều khiển bằng WiFi

- Thiếu hình ảnh

Loa thông minh Amazon Echo (Thế hệ 3) là một giải pháp điều khiển nhà thông minh tuyệt vời. Nó hoạt động tốt nhờ tích hợp sâu và khả năng tương thích rộng với rất nhiều thiết bị thông minh.  

Các micrô trường xa hỗ trợ rất-rất tốt trong việc thu nhận giọng nói của bạn và Alexa AI hiện đã được cải tiến nên sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn ngay lần đầu tiên. Đối với việc tự động hóa, thiết bị này có thể được sử dụng với điều khiển bằng giọng nói nhưng cũng có thể được sử dụng thông qua ứng dụng Alexa trên điện thoại hoặc các TV thông minh.

Bạn có thể dễ dàng sử dụng hệ thống này như một hệ thống tự động hóa nhờ các điều khiển bằng giọng nói. Bạn sẽ có thể kiểm soát mọi thứ từ cửa gara nhà để xe, hệ thống sưởi và đèn thông minh. Amazon Echo cũng tương thích với một số chuông cửa thông minh. Nếu bạn muốn nhiều hơn thế nữa từ một hệ thống điều khiển nhà thông minh, Amazon Echo (Thế hệ 4) có một trung tâm Zigbee chuyên dụng có thể được sử dụng để điều khiển nhiều thiết bị thông minh trong nhà.

2. Control4 Home Control - Hệ thống tích hợp điều khiển nhà thông minh tốt nhất

 Hệ thống điều khiển nhà thông minh dễ dàng cài đặt

C4-Neeo-lifestyle-2Credit: Control4

 

+ Hệ thống mô-đun

+ Dễ dàng cài đặt

+ Tải trọng tương thích nhà thông minh

-Thời gian bảo hành ngắn

- Miễn bồi thường tổn thất một phần

Hệ thống điều khiển nhà thông minh thương hiệu Control4 là sự lựa chọn hàng đầu cho các hệ thống nhà thông minh phân khúc nhà ở nhờ sự kết hợp mạnh mẽ giữa phần cứng và phần mềm. Điều này tương thích cao với các hệ thống an ninh gia đình, camera và hệ thống báo động. Nó cũng hoạt động với các trợ lý điều khiển bằng giọng nói như Alexa, cho phép bạn điều khiển từ các loa như Echo đã đề cập ở trên.

Hệ thống có giao diện máy tính bảng cũng như tùy chọn điều khiển từ xa kèm màn hình video tên gọi là Neeo. Mặc dù đây là một hệ thống thường được cài đặt bởi một chuyên gia, nhưng nó được cài đặt theo mô-đun, có nghĩa là dễ dàng thêm nhiều hơn vào bất kỳ lúc nào. Bạn cũng có thể tin cậy và sử dụng các dịch vụ khách hàng tuyệt vời của Control4 ngay từ khi bắt đầu.

Chúng tôi đặc biệt thích cài đặt bối cảnh giả lập “Mockupancy” – bối cảnh này sử dụng hệ thống nhà thông minh của bạn một cách ngẫu nhiên khi bạn đi vắng để làm cho ngôi nhà bạn có vẻ như đang có người ở.

3. Google Nest Hub - Hệ thống điều khiển nhà thông minh tốt nhất cho các tính năng

Google Nest Hub rất dễ sử dụng và có nhiều tính năng tiện dụng.

Google-Nest-Hub

Credit: Google Nest Hub

+ Dễ dàng cài đặt và sử dụng

+ Điều khiển thông minh bằng giọng nói

+ Tương thích rộng

- Không có máy ảnh

- Chất lượng âm thanh yếu

Google Nest Hub là một hệ thống điều khiển nhà thông minh tất cả trong một. Mặc dù là một giải pháp tiện lợi khi có các điều khiển cảm ứng và các tương tác bằng giọng nói của trợ lý thông minh, nó vẫn thiếu một chút về phần âm thanh. Giải pháp này còn có một màn hình bảng điều khiển khá hữu ích đặc biệt cho các hệ thống điều khiển nhà thông minh. 

Không có camera trên hệ thống này, vì vậy điều đó có nghĩa là nó không thể được sử dụng như một hệ thống camera hai chiều, chẳng hạn, không lý tưởng cho chủ nhà nào muốn kết nối với chuông cửa thông minh có video. Tuy nhiên, vẫn có một biến thể Google Nest Hub Max có một máy ảnh.

Các câu lệnh điều khiển được nhóm lại rất hữu ích, cho phép bạn điều khiển một loạt các hoạt động chỉ từ một câu lệnh. Ví dụ: với câu lệnh "chào buổi sáng", bạn có thể bật đèn, sưởi ấm ngôi nhà và thậm chí là hâm nóng cà phê - sẵn sàng cho khởi đầu một ngày mới!       

4. Savant Pro - Hệ thống nhà thông minh cao cấp nhất

Savant-Pro

Credit: Savant Pro

 

+Thiết kế và thi công cao cấp

+Dễ sử dụng

+Phù hợp cho các tài sản vừa và lớn

-Đắt tiền

-Ít đối tác phần cứng

 

Savant Pro là một hệ thống điều khiển nhà thông minh cao cấp phục vụ cho thị trường cao cấp. Điều đó có nghĩa là, đúng như thế, nó không hề rẻ chút nào, nhưng Savant Pro đáp ứng được những gì bạn cần và hệ thống này hoạt động ổn.

 

Mặc dù số lượng đối tác phần cứng có khoảng vài chục - chứ không phải vài trăm – vẫn có khả năng tương thích với những đối tác như Honeywell. Điều đó giúp cho việc, dù không phải là nhà cung cấp cao cấp, vẫn phù hợp với các chủ nhà tầm trung.

Savant Pro hoạt động với các camera an ninh, cảm biến an toàn và giám sát năng lượng với một loạt các điều khiển bao gồm giao diện máy tính bảng treo tường hoặc để bàn có màn hình cảm ứng. Hệ thống đi kèm với bảo hành hai năm và kèm Remote Savant, bạn có thể sử dụng như một bản dùng thử trước khi cam kết cài đặt toàn bộ hệ thống.

 

5. Vivint Smart Home - Hệ thống Nhà thông minh Vivint rất đẹp và dễ sử dụng

vivint-smart-hub-temperature-gray-wall

Credit: Vivint

 

+ Các tính năng tiêu chuẩn tuyệt vời

+ Thiết bị chất lượng cao

+ 0% lãi suất khi mua thiết bị

- Hợp đồng dài hạn (không ký hợp đồng nếu trả trước)

- 100% phí trả trước hạn

- Thời gian hủy 3 ngày

 

Hệ thống An ninh Nhà thông minh Vivint là một hệ thống mới tương đối đơn giản nhưng hiệu quả đối với người mới sử dụng hệ thống nhà thông minh. Giải pháp này cung cấp tối thiểu ba gói, tất cả đều có sao lưu di động, đảm bảo an ninh qua camera, để giám sát phụ phí, khói và CO cũng như giám sát cảnh báo y tế. Tuy nhiên, tất cả điều này đều yêu cầu cài đặt bởi chuyên gia, vì vậy bạn cũng cần phải tính đến yếu tố đó.

 

Gói Smart Complete cao cấp nhất cung cấp tính năng giám sát video với camera an ninh và chuông cửa video, điều khiển hệ thống sưởi, tích hợp Alexa và Google Assistant, cùng rất nhiều cảm biến cho cửa ra vào và cửa sổ. Vì vậy sẽ cần đi kèm với giao diện máy tính bảng màn hình cảm ứng treo tường nhưng cũng đi kèm với ứng dụng iOS và Android.

 

Các hệ thống điều khiển nhà thông minh có giá bao nhiêu?

Bạn có thể phải trả ít nhất 2.000 đô la và nhiều nhất là 10.000 đô la để có một chuyên gia smarthome tích hợp cài đặt một hệ thống nhà thông minh đơn giản. Bạn hãy lưu ý rằng, giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước và cách bố trí ngôi nhà của bạn cũng như thiết bị cần lắp. Một hệ thống nhà thông minh đơn giản thường bao gồm bộ điều khiển trung tâm, cảm biến, công tắc đèn, bộ điều nhiệt và khóa. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã bao gồm rất nhiều thiết bị nhà thông minh giá cả phải chăng hơn cũng có thể được sử dụng như là loa.

Ngay cả khi chuyên gia smarthome của bạn chỉ sử dụng các thiết bị rẻ tiền, tổng chi phí dự án của bạn có thể tăng lên nhanh chóng dựa trên số lượng thiết bị bạn sử dụng và chi phí nhân công để lắp đặt và lập trình chúng. Bộ điều khiển trung tâm thường là sản phẩm đắt tiền nhất, tiếp theo là camera an ninh, bộ điều nhiệt và khóa.

Bất cứ điều gì liên quan đến thi công điện phức tạp sẽ làm tăng đáng kể chi phí dự án của bạn vượt quá 10.000 đô la. Điều này bao gồm các công việc như lắp đặt hộp ổ cắm mới, phòng chiếu phim tại gia, hệ thống âm thanh toàn ngôi nhà và camera giám sát trong toàn bộ ngôi nhà của bạn. Việc chạy tất cả các đường dây đó phía sau các bức tường và giữa các phòng rất tốn thời gian, đặc biệt là vì chuyên gia làm smarthome của bạn cần tuân thủ các quy tắc xây dựng trong khu vực của bạn.

Cuối cùng, bạn không chỉ trả tiền cho thiết bị và lắp đặt – chuyên gia của bạn cũng nỗ lực nghiêm túc cho việc thiết kế và lập trình hệ thống trước và sau khi lắp đặt. Điều này có nghĩa là bạn càng tùy chỉnh hệ thống của mình, thì chuyên gia của bạn có thể sẽ tính thêm phí.

Các loại hệ thống

Một hệ thống nhà thông minh được lắp đặt chuyên nghiệp là một khoản đầu tư nghiêm túc có thể làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn - đó không phải là một sở thích hay mánh lới quảng cáo. Việc lắp đặt một hệ thống nhà thông minh cũng tốn kém và phức tạp như việc tu sửa lại ngôi nhà của bạn. Chúng tôi đã nghiên cứu đề xuất một số cách bạn có thể kiềm chế kỳ vọng của mình để tìm ra một hệ thống phù hợp nhất với bạn.

Bạn mong đợi điều gì từ một hệ thống nhà thông minh chuyên nghiệp

Các hệ thống tự động hóa toàn bộ ngôi nhà từ Control4, Crestron, Elan, RTI, Savant và URC đắt hơn hệ thống an ninh, nhưng chúng cung cấp khả năng kết nối và linh hoạt hơn, đặc biệt là với các phòng xem phim tại nhà. Chúng cũng yêu cầu hệ thống dây điện và lập trình riêng, có thể mất hàng tuần để chuẩn bị trong một số trường hợp.

 

Hệ thống an ninh gia đình tập trung vào an ninh gia đình nhưng cung cấp các nâng cấp tự động hóa. Những nâng cấp này không phức tạp hoặc có thể tùy chỉnh như các hệ thống tự động hóa toàn bộ ngôi nhà, đáng chú ý là thiếu tích hợp rạp chiếu phim tại gia. Tuy nhiên, các hệ thống này thường có giá cả phải chăng hơn và bao gồm cả giám sát an ninh gia đình.

 

Một thị trường ổn định với các đại lý khu vực

Các hệ thống nhà thông minh trọn gói được bán bởi các đại lý khu vực, còn được gọi là chuyên gia smarthome, ở các thành phố. Ngoài việc đóng vai trò là người bán lại, các đại lý này cũng cung cấp dịch vụ cài đặt và thiết lập toàn bộ các thiết bị cho hệ thống nhà thông minh. Hệ thống an ninh gia đình có mạng trình cài đặt lớn hơn. Chỉ trong thập kỷ qua, các hệ thống DIY (hệ thống tự làm – Do It Yourself) mới xuất hiện và điều khiển bằng giọng nói như Amazon Alexa khiến chúng trở nên hữu ích hơn mỗi năm.

Khả năng tương thích không phải lo nghĩ

Khi bạn làm việc với đại lý, đầu tiên họ sẽ tìm chọn sản phẩm nào hoạt động cùng nhau và sau đó đưa ra nhiều hệ thống khác nhau để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của bạn. Nhiều nhà sản xuất hệ thống tự động hoá đã tạo ra mọi thiết bị và cũng hỗ trợ hàng trăm sản phẩm của bên thứ ba.

 

Tích hợp phòng chiếu phim tại gia

 

Phòng chiếu phim tại gia là phần đắt tiền nhất của hệ thống điều khiển nhà thông minh vì nó yêu cầu các điều khiển đặc biệt để gửi âm thanh và video đến các phòng trong nhà của bạn. Phần còn lại của chi phí liên quan đến rạp hát tại nhà đến từ thiết bị âm thanh, chẳng hạn như loa và bộ khuếch đại, và thiết bị video như máy chiếu và TV.

 

Mua một hệ thống nhà thông minh cần bắt đầu từ đâu

Khi bạn quyết định mua một hệ thống nhà thông minh, ngoài việc thiết lập một khoản ngân sách hợp lý, chỉ có hai điều cần xem xét: Cái gìAi. Đạt được điều bạn muốn nghĩa là tìm đúng nhu cầu trọng tâm cho ngôi nhà thông minh của bạn. Từ đó, quyết định xem ai là người nên cài đặt nó. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn quyết định cái gì và ai trong ngôi nhà thông minh của bạn.

Xác định nhu cầu trọng tâm của bạn

Chỉ tập trung vào các tính năng bạn muốn. Hệ thống nhà thông minh toàn diện có các yếu tố: kiểm soát, an ninh, tiện ích và giải trí. Tuy nhiên, các hệ thống được bán bởi các công ty bảo mật không có tác dụng giải trí. Các danh mục này không loại trừ lẫn nhau; ví dụ, ánh sáng đóng một vai trò trong cả bốn. Một khi bạn biết nhu cầu trọng tâm của mình, bạn có thể tìm một đại lý để biến nó thành hiện thực.

Khai thác tối đa hệ thống nhà thông minh của bạn

Cho dù bạn sử dụng hệ thống của mình như một điều khiển từ xa đa năng hay có các lệnh tự động lập trình sẵn, bạn có thể mong đợi tương tác với nó mỗi ngày. Các hệ thống cầm chừng (Idle) là một cách tuyệt vời để khai thác tối đa khoản đầu tư của bạn - làm cho chúng hoạt động hiệu quả cho bạn. Dưới đây là một số điều mà mọi chủ nhà có hệ thống nhà thông minh nên biết.

Học cách sử dụng

Hãy dành thời gian để nghiên cứu hướng dẫn sử dụng, ứng dụng dành cho thiết bị di động và các công cụ khác mà bạn có quyền truy cập. Xem xét tất cả các thành phần tạo nên hệ thống của bạn và xem cách ứng dụng di động kiểm soát chúng. Bằng cách tự làm quen với ứng dụng, bạn có thể tìm thấy đèn, tạo cài đặt trước và biết mọi thứ ở đâu trong menu. Trong hầu hết các hệ thống, bạn có thể thiết lập lịch biểu để điều khiển các thiết bị như bộ điều nhiệt và đèn chiếu sáng bên ngoài.

 

Khi nào thì gọi cho đại lý

Ngoài việc thỉnh thoảng thay pin trong bộ cảm biến hoặc làm sạch thiết bị của bạn, bạn có thể tự thực hiện không cần bảo dưỡng nhiều mà không làm mất hiệu lực bảo hành. Nếu hệ thống của bạn đang được bảo hành, bạn sẽ có thể thay thế các thành phần bị lỗi của mình miễn phí. Có thể bạn phải trả phí dịch vụ, ngay cả khi có bảo hành - hãy liên hệ với đại lý của bạn để biết khi nào họ tính phí cho các cuộc gọi dịch vụ. Nếu bạn không có bảo hành, hãy đặt các ưu tiên thay vì gọi cho đại lý bất cứ khi nào một linh kiện ngừng hoạt động.

Phạm vi bảo hành

Khi bạn làm việc với đại lý, hãy nhớ rằng họ có thể cung cấp một chế độ bảo hành riêng với bảo hành của nhà sản xuất. Đảm bảo rằng bảo hành của đại lý bao gồm việc lắp đặt và lao động trong ít nhất một năm. Đối với phần cứng bị lỗi, nhiều đại lý làm việc với nhà sản xuất để nhận các bộ phận thay thế, do đó bạn không phải liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất. Các hệ thống tự động hóa gia đình tốt nhất cung cấp bảo hành trọn đời, mặc dù bảo hành phải kéo dài ít nhất ba năm.

 

Người viết:  John CarlsenLuke Edwards - 18/01/2021

Trích nguồn: Link: https://www.toptenreviews.com/best-home-automation-systems

Dịch bởi: Home Flow 

 

Liên hệ trải nghiệm thực tế Showroom Home Flow Smart Home qua số Hotline 1800 7027 - [email protected] hoặc Facebook https://www.facebook.com/HomeFlowVietnam

 

 

Liên hệ

Bạn cần tư vấn? Vui lòng nhập thông tin và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

Liên hệ với chúng tôi

Số điện thoại

ĐĂNG KÝ

Home Flow luôn cập nhật cho bạn những công nghệ và sự kiện hấp dẫn nhất về nhà thông minh. 

ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN