Nhảy đến nội dung
Home Flow April 4, 2020

50 Ý TƯỞNG CHO NGÔI NHÀ THÔNG MINH CỦA BẠN (PHẦN 2)

 homeflow-smart-home-nha-thong-minh-y-tuong-hay.jpg

Khả năng của nhà thông minh là gần như vô tận. Đặc biệt nếu bạn là khách hàng của những nền tảng Smart Home mạnh mẽ trên thế giới như Control4, Lutron, Savant... thì không có lí do gì để "bó buộc" suy nghĩ của mình cả. Tất cả những gì bạn cần là ý tưởng để điều khiển tự động các thiết bị trong nhà, Phần còn lại là nhiệm vụ của hệ thống. 

Home Flow tiếp tục gửi đến bạn Phần 2 của Bộ sưu tập 101 ý tưởng điều khiển nhà thông minh, bao gồm cả những gợi ý về điều khiển bằng giọng nói, để bạn có thể tham khảo cũng như có thêm cảm hứng để biến ngôi nhà thông minh "trong mơ" thành hiện thực.

26. Cảm biến chuyển động được gắn ở các khu vực chính để báo hiệu hệ thống tự động tắt đèn khi một căn phòng được bỏ trống trong một khoảng thời gian (từ 1 hay 5 phút tùy chỉnh…) để tiết kiệm điện năng. 

27. Đèn cảnh quan, sân vườn tự động bật khi hoàng hôn buông xuống và tự động tắt khi bình minh lên.

 homeflow-smart-home-nha-thong-minh-landscape-lighting.jpg

28. Khi bạn đói bụng vào lúc nửa đêm, đèn hành lang và đèn phòng bếp tự động sáng nhẹ vừa đủ để bạn đi đến tủ lạnh và trở về phòng – đảm bảo không làm bạn chói mắt hoặc mất giấc ngủ của những người thân yêu trong gia đình.

29. Chỉ cần MỘT chạm vào nút nhấn “Chúc Ngủ Ngon”, toàn bộ đèn trong nhà sẽ được tắt, tắt máy lạnh ở những khu vực không cần thiết, đồng thời khoá tất cả các cửa ra vào  - giúp bạn tiết kiệm thời gian và an tâm chìm vào giấc ngủ.

30. Tự động tắt tất cả đèn sau 8h mỗi buổi sáng khi nhà đã tràn ngập ánh sáng từ tự nhiên. 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-cong-tac-chuc-ngu-ngon.jpg

31. Âm nhạc tự động vang lên trong phòng tắm ngay khi bạn bật đèn tắm lên.

32. Lắp đặt màn hình cảm ứng với màn hình chống thấm nước ngay cạnh bồn tắm để dễ dàng điều khiển phát nhạc và tận hưởng bài hát yêu thích ngay cả khi bạn đang tắm.

33. Sử dụng đàn Piano đẳng cấp như một nguồn âm thanh, có thể được phát toàn bộ giai điệu đến tất cả các loa trong nhà của bạn.

34. Tạo bối cảnh “Làm Việc”, đèn được tuỳ chỉnh ở 30% với nhiệt độ sáng vừa phải, điều chỉnh nhiệt độ mát mẻ và âm nhạc ở mức yêu thích của bạn - hoàn hảo cho một buổi tối bạn cần tập trung làm việc khuya cho một dự án nào đó.

35. Khi nhấn nút Play trên Remote Control4, đèn phòng khách sẽ giảm ánh sáng từ từ trong vòng 5 giây để vào không gian xem phim hoàn hảo cho bạn. 

 homeflow-smart-home-nha-thong-minh-neeo-remote-giai-tri.jpg

36. Khi nhấn nút Pause (Tạm Dừng), đèn sẽ tăng ánh sáng lên mức 30% để bạn có đủ ánh sáng để làm các công việc khác. 

37. Khi bạn đi làm về và bước vào Phòng Khách, TV trong nhà sẽ tự động mở kênh yêu thích của bạn để đón tiếp bạn.

38. Thiết lập mức âm lượng phù hơp cho TV của con nhỏ để khi vừa bật lên sẽ không bị quá to hay quá nhỏ gây phiền toái.

39. Nhận tin nhắn khi các camera an ninh phát hiện có sự chuyển động ở những khu vực nhạy cảm ở nhà. 

40. Khi phát hiện có đột nhập từ sân vườn, tất cả đèn ngoài trời được bật sáng lên 100%. Đồng thời, cửa chính tự động khóa, rèm động cơ mở lên và mọi TV đều hiển thị góc nhìn từ tất cả các camera giám sát.

homeflow-nha-thong-minh-smart-home-camera-an-ninh.jpg

41. Khách quen hay họ hàng đến chơi nhà nhưng bạn lại đang đi vắng? Hãy tạo một mật khẩu tạm thời cho khách để họ bấm vào khóa cửa thông minh của nhà bạn, và hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn biết khách đã vào nhà, mật khẩu sẽ tự động vô hiệu trong ngày hôm sau. 

42. Tạo mật khẩu vào nhà cho từng thành viên trong gia đình để biết ai đã về nhà vào lúc nào. 

43. Cài đặt chế độ tự động khoá cửa sau khi bạn rời khỏi nhà đi làm được 3 phút để không phải bận tâm xem mình đã khoá cửa chưa mỗi khi rời khỏi nhà. 

44. Khi cửa garage đóng và cảm biến chuyển động khu vực garage không dò được chuyển động nào nữa thì giảm dần ánh sáng về 0 trong vòng 10 giây và khóa cửa sau. 

45. Thay vì ngồi chờ con đi chơi khuya về, bạn hãy cài đặt đèn phòng ngủ của bạn tự động chớp nháy 2 lần khi chúng vừa mới mở cửa trước hoặc bạn cũng có thể nhận điện thoại báo cho bạn biết khi con đã mở khoá cửa và sau khi cửa đã được khóa lại.

46. Nhận thông báo khi phát hiện chuyển động trong một phòng cụ thể (chẳng hạn như phòng làm việc tại gia hoặc hầm rượu). 

47. Tạo một bối cảnh tùy chỉnh khi nhấn một mã khóa cửa cụ thể của từng người. Ví dụ: Nếu nhập mã khóa cửa của con bạn, TV được bật ở kênh Netflix, bài nhạc Pop sôi động vang lên khắp nhà.

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-phong-giai-tri

48. Bật bối cảnh “Tập Thể Dục” bằng câu lệnh bằng giọng nói "Hey Google, bật chế độ Tập Thể Dục", máy lạnh tự động làm giảm nhiệt độ phòng tập ở mức thoải mái, bật kênh truyền hình yêu thích hoặc bắt đầu phát một danh sách nhạc chọn sẵn của bạn. 

49. Bật bối cảnh “Chúc Ngủ Ngon” – một thông báo hiện lên ở Ipad của con bạn để nhắc nhở tắt TV và đã đến giờ đi ngủ. Các đèn trong phòng sẽ sáng nhấp nháy để báo hiệu và TV tự động tắt sau 10 phút. 

50. Nếu phải đi tìm Remote Thông Minh Control4, bạn nhấn 3 lần liên tục vào một nút nhấn đèn nào đó, remote sẽ kêu bíp ngay lập tức để bạn dễ dàng định vị vị trí của Remote. 

 

------------------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn hoặc ghé thăm Showroom Nhà Thông Minh Home Flow – Đại lý chính thức của Control4 và Lutron tại:

- Website: www.homeflow.vn

- Fanpage: www.facebook.com/HomeFlowVietnam

- Hotline: 1800 7027 (nhánh số 1)

Liên hệ

Bạn cần tư vấn? Vui lòng nhập thông tin và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

Liên hệ với chúng tôi

Số điện thoại

ĐĂNG KÝ

Home Flow luôn cập nhật cho bạn những công nghệ và sự kiện hấp dẫn nhất về nhà thông minh. 

ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN