Nhảy đến nội dung
Tom Dao February 21, 2020

5 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ HỆ ĐIỀU HÀNH NHÀ THÔNG MINH CONTROL4 OS 3

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-os3.jpg

 

Phiên Bản Mới - Diện Mạo Mới - Giao Diện Sử Dụng Mới

Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi lớn của Hệ điều hành Control4 OS3 so với phiên bản trước đó ngay từ cái nhìn đầu tiên – Đó chính là sự đẹp mắt và tính thẩm mỹ của nó. Nhiều người còn ví von sự lột xác này tương tự như việc chuyển từ Windows XP sang Windows 10. Kể từ khi được thành lập năm 2003 cho đến khi dẫn đầu thị trường Smart Home tại Mỹ như hiện tại, có thể nói đây đang là thời kỳ có nhiều cải tiến đột phá nhất của Control4, tiếp tục củng cố vị thế thống trị của Control4 và SnapAV sau khi sáp nhập trên thị trường.

Tất nhiên, vẻ ngoài thu hút không chỉ là điều duy nhất giúp Control4 OS3 đạt nhiều giải Thiết Kế và Sản Phẩm xuất sắc nhất trong năm từ những tạp chí và tổ chức uy tín trong ngành bình chọn. Nền tảng này thực sự thay đổi và cải tiến cách mà người dùng sử dụng và điều khiển ngôi nhà của mình. Control4 OS3 có thể hợp nhất hàng trăm thiết bị thông minh trong nhà, vào trong một nền tảng duy nhất, nhằm mang lại trải nghiệm cá nhân hoá cao nhất cho người dùng.

Sau đây Home Flow sẽ giới thiệu đến bạn 5 Điều quan trọng về những thay đổi mới trong Nền tảng điều khiển nhà thông minh này:
 

1. DANH MỤC YÊU THÍCH (FAVORITES)

Tính năng tạo Danh mục yêu thích giúp chủ nhà có thể tuỳ ý điều chỉnh và sắp xếp các thiết bị trong phòng trên App, màn hình cảm ứng hay TV theo ý muốn của mình. Khi một thiết bị được bạn đánh dấu “Yêu Thích”, nó sẽ xuất hiện ngay tại trang chủ đầu tiên của phòng đó, và bạn cũng có thể sắp xếp nhiều thiết bị theo thứ tự ưu tiên mà mình muốn, chỉ cần thao tác nhấn – giữ và kéo thả icon đơn giản để thay đổi, rất đơn giản. Đối với những người sử dụng điện thoại iPhone đây là một tính năng rất quen thuộc.

Ví dụ như ở màn hình Phòng Khách, bạn sẽ muốn icon của Kênh Netflix, hay K+ hay Nghe Nhạc Spotify lên đầu tiên. Trong khi ở Phòng Khách, có thể bạn sẽ muốn icon “Đèn Trang Trí” hoặc Playlist Yêu Thích lên đầu.

Control4 OS3 cũng cho phép chủ nhà có thể nhanh chóng nắm bắt tình trạng an ninh, khoá cửa hoặc trạng thái của các đèn, máy lạnh trong nhà mà không phải “lục tìm” trên điện thoại, máy tính bảng... 

 

 homeflow-smart-home-nha-thong-minh-os3-giao-dien-favorite.jpg
 

2. CÁ NHÂN HOÁ HỆ THỐNG CỦA RIÊNG BẠN
 

Đối với chủ nhà, việc hệ thống nhà thông minh có thể dễ dàng tuỳ chỉnh theo nhu cầu là một vấn đề rất quan trọng. Hiện tại, Control4 có hơn 7,000 đại lý, nhà phân phối toàn cầu. Trong đó tại Việt Nam, Home Flow là đại lý chính thức có thể giúp chủ nhà thiết kế, lắp đặt, lập trình thiết bị, bối cảnh phù hợp với nhu cầu của từng thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tự điều chỉnh bối cảnh (bằng công cụ When-Then), thay đổi hẹn giờ hoạt động thiết bị, hay thậm chí thay đổi hình nền (Wallpaper) trên giao diện các phòng trên điện thoại, màn hình cảm ứng...

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-os3-entertainment-screen.jpg

 

3. GIẢI TRÍ - NGHE NHÌN ĐA VÙNG
 

Tính năng Giải Trí - Nghe Nhìn Đa Vùng cũng là một tính năng có nhiều thay đổi nổi bật trong OS3 này. Với giao diện mới, Người dùng có thể dễ dàng tuỳ chọn điều chỉnh âm nhạc, video cho một phòng, hai phòng hoặc toàn bộ các khu vực trong nhà.

Thanh Active Media (Thanh công cụ quản lý Âm Nhạc và Video) sẽ nằm trên cùng của giao diện từng phòng, và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh âm lượng, phát bài hát/video tiếp theo hoặc xem thêm thông tin một cách cơ bản và rất quen thuộc. Hơn thế nữa bạn có thể chọn hiển thị màn hình giải trí đa vùng và dễ dàng thêm/bớt khu vực phát nhạc/video trong nhà nhằm tạo “mood” thư giãn giải trí yêu thích cho cả nhà.

Ví dụ bạn có thể chọn phát bản nhạc thính phòng du dương tại Phòng Khách, Phòng Ngủ Master và cả Phòng Bếp, để bạn có thể tận hưởng từng giai điệu một cách trọn vẹn. Trong khi đó con bạn vẫn có thể nghe nhạc của riêng mình trong Phòng Ngủ mà không làm ảnh hưởng đến bạn.

Đặc biệt hơn, tính năng streaming nhạc từ các dịch vụ trực tuyến như Spotify, Apple Music sẽ được tích hợp thêm TIDAL – “built-in” ngay trên Control4 OS3. TIDAL là dịch vụ nghe nhạc chất lượng cao MQA (Master Quality Authenticated) đang rất thịnh hành. Bạn sẽ có thể trực tiếp tìm kiếm, chọn bài, chọn playlist nhạc... ngay trên giao diện điều khiển nhà thông minh OS3, điều mà chưa có thương hiệu Smart Home nào làm được.

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-os3-audio-tidal

 

4. HỆ THỐNG AN NINH - AN TOÀN
 

Dễ dàng theo dõi, quản lí và điều khiển (từ xa) các cửa, cổng, cửa sổ hay khoá cửa, cảm biến trong nhà trực tiếp trong thời gian thực (real-time). Đặc biệt nếu chủ nhà sử dụng khoá thông minh Yale, chủ nhà còn có thể tạo mới hoặc thay đổi ‘User’, tạo passcode riêng cho từng user hoặc thay đổi cài đặt riêng cho khoá ngay trên ứng dụng Control4 Smart Home trên điện thoại hoặc màn hình cảm ứng. Đây là tính năng thực sự tiện ích, và sẽ mang lại cho bạn an tâm về sự an ninh cũng như sự riêng tư cho ngôi nhà của mình. 

 

homeflow-smart-hom-nha-thong-minhe-os3-kitchen-security.jpg

 

5. ĐIỀU KHIỂN RÈM TỰ ĐỘNG
 

Phần điều khiển rèm mới bao gồm cả rèm cuốn, rèm kéo tự động với hơn 350 icon mới trên hệ thống sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn để đóng/mở/dừng hay dễ dàng mở rèm ở mức mà bạn mong muốn. Đồng thời, bạn cũng có thể nhanh chóng xem được trạng thái của toàn bộ rèm trong nhà và điều khiển tất cả chỉ trong vài thao tác đơn giản.

Ngoài ra, Home Flow cũng là Đại lý chính thức của Lutron - Giải pháp Rèm Tự Động và Chiếu Sáng hàng đầu thế giới hiện nay, với nhiều tính năng vượt trội so với hầu hết các thương hiệu khác trên thị trường. 

 

Bài viế có sự tham khảo từ trang restech.com

------------------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn hoặc ghé thăm Showroom Nhà Thông Minh Home Flow – Đại lý chính thức của Control4 tại:

- Website: www.homeflow.vn

- Fanpage: www.facebook.com/HomeFlowVietnam

- Hotline: 1800 7027 (nhánh số 1)

Liên hệ

Bạn cần tư vấn? Vui lòng nhập thông tin và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

Liên hệ với chúng tôi

Số điện thoại

ĐĂNG KÝ

Home Flow luôn cập nhật cho bạn những công nghệ và sự kiện hấp dẫn nhất về nhà thông minh. 

ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN