Nhảy đến nội dung
Home Flow April 10, 2020

TẠI SAO “DIMMING” LÀ MỘT TÍNH NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU CHO MỘT NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI

homeflow-nha-thong-minh-smart-home-control4-dimming-lights-blog-2.jpg

 

Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng 1 ngôi nhà khang trang hoặc đơn giản là chỉ đang quan tâm đến vấn đề chiếu sáng, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về thuật ngữ “Dim” hay “Dimming”.

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-dimming-lights-blog-5

 

“Dim” hay “Dimming” có thể hiểu đơn giản là điều chỉnh tăng giảm cường độ ánh sáng của đèn, lúc sáng chói, lúc dịu nhẹ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng ứng dụng thực tiễn mà nó mang lại thì lớn hơn rất nhiều. Mặc dù công nghệ Dimming đã ra đời từ những năm 1960 bởi Lutron, làm chủ công nghệ “Dimming” đang là một thách thức, một cuộc đua rất nóng trên thị trường, đặc biệt trong bối cảnh Thời đại Công Nghệ 4.0 và Nhà Thông Minh đang là xu hướng tất yếu hiện nay.

 

Vậy tại sao lại cần “Dim" ?

 

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-dimming-lights-blog-4.jpg

 

 

NGÔI NHÀ VỚI MÔI TRƯỜNG TỐT HƠN – CHĂM SÓC SỨC KHOẺ TỐT HƠN

 

Bạn đã từng bao giờ bị chói mắt khi mới về nhà và bật đèn sáng trưng ngay lập tức? Hay muốn nghỉ ngơi thư giãn nhưng đèn lại quá chói? Hay muốn tạo không khí cho bàn tiệc trở nên ấm cúng hơn nhưng đèn chỉ có 1 chế độ bật-tắt? Nếu đã từng có những trải nghiệm tương tự như vậy, có thể bạn đã biết một lợi ích rất lớn khi đèn có thể “dim” một cách linh hoạt đó là giúp tạo ra ánh sáng phù hợp cho từng hoạt động khác nhau ở trong nhà.

 

Ví dụ như:

- Ánh sáng nhẹ nhàng vừa phải khi gia đình ăn tối.

- Ánh sáng mạnh mẽ khi cần tập trung làm việc.

- Ánh sáng mờ tối khi xem phim trong phòng khách.

- Ánh sáng dịu nhẹ khi vừa ngủ dậy bắt đầu ngày mới.

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-smart-home-control4-dimming-lights-blog-6

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-dimming-lights-blog-7

 

Ngoài ra, với "dim", bạn còn có thể tự tạo cho mình rất nhiều bối cảnh khác nhau trong nhà, kết hợp cả rèm cửa, máy lạnh, âm nhạc... cho những hoạt động khác nhau trong nhà, mang lại trải nghiệm sống tuyệt vời. Ví dụ: bạn chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói "Alexa, Turn on Dinner Time", lập tức đèn ăn được bật sáng lên từ từ đến 60%, máy lạnh được chỉnh về chế độ mát mẻ và âm nhạc du dương vang lên trong phòng. 

 

Đó không chỉ là sự thoải mái, thuận tiện khi sinh hoạt, làm việc trong nhà, tạo tâm trạng tốt mà còn giúp bảo vệ sức khoẻ cho bạn và những thành viên trong gia đình về cả thể chất lẫn tinh thần. Từ đó, tạo ra một môi trường sống lí tưởng hơn, giúp bạn và những thành viên trong gia đình có được chất lượng sống tốt hơn.

 

Tất nhiên, những không gian sống khác như Văn Phòng hay Khách Sạn, Nhà Hàng... thì "dim" cũng là một tính năng cực kì cần thiết trong việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng cũng như sự thoải mái cho người sử dụng. 

 

TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG

 

Theo nghiên cứu từ Lutron, việc “dim” các đèn trong nhà có thể giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ lên đến 20-60%. Bởi với "dim", các đèn có thể hoạt động một cách hiệu quả, phù hợp với nhu cầu sử dụng theo thói quen sinh hoạt hoặc khung giờ trong ngày, giúp tránh lãng phí điện năng không cần thiết. 

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-dimming-lights-blog-9

 

Ví dụ: vào buổi sáng, đèn trong phòng chỉ cần chiếu sáng ở mức 20% để đảm bảo đủ lượng ánh sáng cần thiết, thay vì bật hết 100% như trước đây. Hoặc khi xem phim, đèn chỉ sáng ở mức 5% vừa đủ để thư giãn với bộ phim yêu thích trên TV hoặc màn chiếu. 

 

Trong khi đó, theo số liệu của Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ, chiếu sáng chính là giải pháp tiêu tốn nhiều điện năng nhất (38%), bên cạnh hệ thống điều hoà nhiệt độ HVAC (29%). Số liệu được nghiên cứu trên các building, toà nhà thương mại lớn nhưng chắc chắn với phân khúc nhà riêng, lượng điện năng mà đèn tiêu thụ chắc chắn chếm phần không nhỏ trong nhà. Do đó việc cắt giảm được một lượng lớn điện năng không cần thiết từ đèn chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí hàng tháng cho việc tiêu thụ điện.

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-lutron-lighting-compare.png

 

TIẾT KIỆM CHI PHÍ - TĂNG TUỔI THỌ THIẾT BỊ

 

Ngoài ra, với công nghệ “dim”, tuổi thọ của đèn cũng có thể tăng lên đến gấp 20 lần. Tức thay vì bình thường bạn sẽ phải thay bóng đèn 1 năm/lần thì với “dim”, bạn sẽ chỉ phải thay bóng đèn 20 năm/lần. Nếu tính cả chi phí cho việc thay thiết bị, chi phí bảo trì, dịch vụ… đó chắc chắn là một khoản tiết kiệm đáng kể cho bạn và gia đình.

 

Ngay cả với một ứng dụng nhỏ của “dim”: đó là thay vì bật đèn ở công suất tối đa 100%, bạn chỉ cần cài đặt để chỉ bật đèn tối đa ở mức 80%. Mắt người bình thường khó cảm nhận được sự khác nhau giữa 100% và 80%, nhưng đối với đèn, nó giúp tang tuổi thọ của đèn lên tới 3-6 năm, đồng thời tiết kiệm được 10-30% lượng điện năng tiêu thụ.

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-dimming-lights-blog-8

 

Hiện tại Home Flow đang là đối tác của nhiều thương hiệu đèn chiếu sáng cao cấp hàng đầu hiện nay với công nghệ xử lí hàng đầu từ Mỹ, Australia… cũng như là đại lý chính thức của 2 thương hiệu điều khiển chiếu sáng thông minh – Nhà thông minh hàng đầu hiện nay là Lutron và Control4. Đặc biệt khi nói về công nghệ Dim, không thể không nhắc tới thương hiệu Lutron – “cha đẻ” của Dimming Technology. Hiện nay Lutron vẫn đang sở hữu giải pháp “dim” dẫn đầu thế giới với khả năng “dim” mượt nhiều loại đèn từ 0-100% kể cả LED, với lên tới 4800 bước nhỏ, đây là một sự khác biệt rất lớn trong chất lượng của một giải pháp nhà thông minh đẳng cấp, so với những sự lựa chọn khác trên thị trường.

 

------------------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn hoặc ghé thăm Showroom Nhà Thông Minh Home Flow – Đại lý chính thức của Control4 và Lutron tại:

- Website: www.homeflow.vn

- Fanpage: www.facebook.com/HomeFlowVietnam

- Hotline: 1800 7027 (nhánh số 1)

Liên hệ

Bạn cần tư vấn? Vui lòng nhập thông tin và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

Liên hệ với chúng tôi

Số điện thoại

ĐĂNG KÝ

Home Flow luôn cập nhật cho bạn những công nghệ và sự kiện hấp dẫn nhất về nhà thông minh. 

ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN