Nhảy đến nội dung
Home Flow March 21, 2020

50 Ý TƯỞNG CHO NGÔI NHÀ THÔNG MINH CỦA BẠN (PHẦN 1)

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-101-y-tuong-smart-home.jpg

 

Khả năng của nhà thông minh là gần như vô tận. Đặc biệt nếu bạn là khách hàng của những nền tảng Smart Home mạnh mẽ trên thế giới như Control4, Lutron, Savant... thì không có lí do gì để "bó buộc" suy nghĩ của mình cả. Tất cả những gì bạn cần là ý tưởng để điều khiển tự động các thiết bị trong nhà, Phần còn lại là nhiệm vụ của hệ thống. 

 

Home Flow xin gợi ý đến bạn bộ sưu tập 101 ý tưởng điều khiển nhà thông minh, bao gồm cả những gợi ý về điều khiển bằng giọng nói, để bạn có thể tham khảo cũng như có thêm cảm hứng để biến ngôi nhà thông minh "trong mơ" thành hiện thực:

 

 

1. Bấm 1 nút trên công tắc thông minh, bật đồng loạt các đèn của Phòng Khách hoặc cả Tầng 1 (thay vì phải bật từng đèn).

 

2. Bấm đúp hai lần (double tap) phím bấm trên tường để tắt hết mọi thứ (ví dự: đèn, điện, thiết bị, máy lạnh, Tivi,..) trong phòng hoặc trong nhà.

 

3. Đèn nhấp nháy báo hiệu ở Garage hoặc Phòng Khách khi có người nhấn chuông.

 

4. Buổi tối khi bạn trở, đèn ngoài sân tự động bật, cửa garage tự động mở và một bài nhạc vang lên chào đón bạn về nhà. 

 

5. Mỗi phòng trang bị 1 phím bấm để phát nhạc đến mọi phòng hoặc khu vực trong nhà, để thưởng thức âm nhạc xuyên suốt không gián đoạn. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng trên smart phone hay màn hình cảm ứng nhưng đôi khi 1 phím bấm đơn giản là phương thức nhanh nhất và thoải mái để bạn giải trí.

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-keypad-audio.jpg

 

6. Khi âm nhạc vang lên, Đèn LED trong phòng đổi màu ánh sáng với màu sắc tuỳ chọn của mỗi thành viên trong gia đình (với danh sách nhạc/cài đặt yêu thích của mỗi thành viên).

 

7. Nhấn hai lần vào nút phát nhạc để tạm dừng âm nhạc của phòng hay khu vực.

 

8. Kết nối các Micro với hệ thống âm thanh của cả nhà, để bạn có thể trò chuyện hoặc phát thông báo đến mọi nơi trong ngôi nhà của bạn.

 

9. Dùng Ipad để báo với tủ lạnh tự làm thêm đá khi bạn hết đá lạnh (nhưng nhớ kiểm tra với nhà cung cấp tủ lạnh hoặc đơn vị tư vấn smart home của bạn nhé).

 

10. Bật bối cảnh “Tiệc tùng” –  Tạo không khí vui tươi đầy ấn tượng ngay lập tức với chỉ một câu lệnh bằng giọng nói "Alexa, Turn on Party" - đèn trang trí được dim tạo điểm nhấn, đèn đổi màu theo nhạc khi danh sách nhạc được phát tự động.

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-alexa-home-music.jpg

 

11. Cửa trước và cửa sau nhà bạn sẽ tự động khóa khi bộ phim bắt đầu.

 

12. Tự động hoá Màn hình cảm ứng ở Phòng Ngủ để bạn dễ dàng thấy được người nào đứng trước cửa nhà và thậm chí trò chuyện khi họ bấm chuông.

 

13. Khi có người nhấn chuông, một bài nhạc du dương được phát trên loa, TV hoặc phim đang chiếu tạm dừng, đèn ngoài hiên tự động tăng ánh sáng từ 20% lên 70% (nếu vào buổi tối).

 

14. Nếu đang xem TV nhưng có người bấm chuông cửa, bạn có thể xem hình ảnh từ camera giám sát cửa cổng ở TV để xem chuyện gì đang xảy ra, tiết mục trên TV hoặc bộ phim bạn đang xem sẽ được tạm dừng trong 15 giây.

 

15. Các cảnh báo tích hợp sẽ được gửi đến bạn nếu cửa trước được mở lâu hơn năm phút, hoặc nếu cổng trước mở ra lâu hơn mười phút.

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-control4-security-notification.jpg

 

16. Cài đặt một thẻ truy cập liên hệ trong hộp thư điện tử - khi có mail, loa sẽ thông báo “Bạn có Thư” gửi đến khắp phòng, đèn LEDs sẽ sáng màu đỏ, và các tin nhắn được chuyển đến smart phone hay ipad của bạn.

 

17. Nhận một tin nhắn cảnh báo tự động khi có sự cố xảy ra, chẳng hạn như rò rỉ đường ống nước trong tầng hầm.

 

18. Bạn cần nhắc nhở việc đổ rác? Hãy lập trình một thông báo hiện lên màn hình cảm ứng hoặc phát trên loa vào cùng thời điểm mỗi tuần một lần.

 

19. Nhận một thông báo trên smart phone hay tablet khi lò nướng đã được làm nóng trước.

 

20. Lập trình rèm cuốn và rèm cửa được đóng/mở tự động theo vị trí của ánh sáng mặt trời và nhà.

 

homeflow-smart-home-nha-thong-minh-hvac-control.jpg

 

21. Bối cảnh “Ngủ Dậy” giúp tự động kéo rèm cửa, tăng ánh sáng từ từ trong vòng 5 phút và điều chỉnh nhiệt độ ở mức ưa thích của bạn.

 

22. Tự động hóa hệ thống đèn trong nhà để chúng sẽ không bao giờ quá sáng, giúp bạn bảo vệ sức khoẻ, tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ đèn.

 

23. Đặt hệ thống phun nước tưới cỏ tự động phù hợp với tình hình thời tiết, tự động tưới theo giờ hẹn và tự động ngưng tưới khi trời mưa.

 

24. Bạn chỉ cần nói “Okay Google, Chào buổi sáng”, ánh sáng đèn tăng dần lên, bài nhạc êm dịu vang lên chào ngày mới, đèn nhà bếp được bật sáng nhẹ nhàng để bạn sẵn sàng chuẩn bị bữa sáng. 

 

25. Bạn muốn đi vào giấc ngủ một cách thật thư giãn? Hãy nói “Ok Google, Bật chế độ ngủ” để đóng tất cả rèm cuốn, khóa cửa, bắt đầu một bản nhạc nhẹ nhàng, giúp bạn có thêm một đêm thật ngon giấc.

 

Còn tiếp...

------------------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn hoặc ghé thăm Showroom Nhà Thông Minh Home Flow – Đại lý chính thức của Control4 và Lutron tại:

- Website: www.homeflow.vn

- Fanpage: www.facebook.com/HomeFlowVietnam

- Hotline: 1800 7027 (nhánh số 1)

Liên hệ

Bạn cần tư vấn? Vui lòng nhập thông tin và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

Liên hệ với chúng tôi

Số điện thoại

ĐĂNG KÝ

Home Flow luôn cập nhật cho bạn những công nghệ và sự kiện hấp dẫn nhất về nhà thông minh. 

ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN